Google Sitemap, Sitemap XML, Sitemap HTML cho Blog WordPress



 Quảng cáo google chuyên nghiệp,quang cao google,Google Adwords,Quảng cáo trên google,Quảng cáo web Google, Quảng cáo online Google, hiệu quả, chi phí thấp, giá rẻ, Quang cao google hieu qua, quang cao voi google hieu qua, quang cao google re nhat

SEO Blog WordPress phần III : Hướng dẫn cách cài đặt và đăng ký sơ đồ cấu trúc Web (Sitemap) vào máy tìm kiếm và giới thiệu công cụ Webmaster của Google.

Trong bài trước, tôi đã hướng dẫn các bạn cách tối ưu hóa đường link URL Permalink và tối ưu tiêu đề bài viết. Trong bài viết này chúng ta sẽ đề cập tới Google Sitemap. Một công cụ cần biết cho Webmaster.
Giới thiệu Google Sitemaps

Google Sitemaps là một công cụ cực hay của Google dành cho Webmaster trong phần công cụ Webmaster của máy tìm kiếm, vừa đơn giản vừa miễn phí giúp trang của bạn được Google khai thác tốt hơn. Hiểu được Google đánh giá thế nào về trang Web của bạn đồng thời trao đổi thông tin với máy tìm kiếm và làm cho cấu trúc trang của bạn rõ ràng hơn.
Google thấy gì trên trang của bạn và các vấn đề tiềm năng

Trước khi bắt tay vào việc cải thiện cấu trúc thêm rõ ràng bạn phải hiểu được bọ tìm kiếm của Google đã khai thác và đánh chỉ số trang của bạn như thế nào. Và Google Webmaster cung cấp cho bạn các thông tin Google khai thác trên site của bạn, nhận diện tệp tin ngoại trừ robots.txt, nội dung trang web của bạn.
Khai thác thế mạnh trên Website

Cũng trong phần công cụ Webmaster Google, hãng còn cung cập cho bạn các thông tin về lưu lượng :

    Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mà mang lại khách cho trang của bạn và giúp bạn có vị trí cao trong trang kết quả. Và bằng cách nào người dùng Web tiếp cận trang của bạn.
    Bạn cũng nắm bắt được thông tin về các trang đã được đánh chỉ số và các thống kê liên quan.

Tạo sơ đồ Web Sitemap cho Google

Nếu bạn sử dụng WordPress thì việc tạo Sitemap XML cho Google thật đơn giản vì, plugins Google (XML) Sitemaps Generator for WordPress cung cấp cho bạn hầu hết các tính năng cần thiết. Bạn hãy tiến hành theo các bước sau :

    Tải Google (XML) Sitemaps Generator for WordPress xuống và upload plugin sau khi giải nén vào thư mục wp-content/plugins.
    Tạo hai file sitemap.xml và sitemap.xml.gz tại ngay thư mục gốc của blog. CHMOD chúng dạng 777.
    Kích hoạt plugin trong bảng quản trị của WordPress
    Trong phần Options chọn Sitemap rồi nhấn “Rebuild Sitemap” –>Bạ đã hoàn thành cài đặt.

Giờ công việc còn lại chỉ là đăng ký sitemap.xml vừa tạo vào trong công cụ Webmaster Tools của Google. Bạn phải tạo một tài khoản Google để có thể sử dụng. Nếu bạn có rồi thì nhấn vào đây Google’s Webmaster Tools: Sitemap và làm theo chỉ dẫn (chọn add site).

Nếu bạn làm đúng theo các bước trên thì từ nay Google có thể tiếp cận cấu trúc sơ đồ Web của bạn một cách dễ dàng. Nó sẽ giúp cho việc trang Web của bạn được Google khai thác và đánh chỉ số tốt hơn. Tất cả các trang cho phép sẽ được Google biết tới và chắc chắn sẽ mang lại lưu lượng cho Website của bạn.

Ghi chú : Bạn không được nhầm lẫn hệ thống sitemap XML dành cho các máy tìm kiếm và hẹ thống sitemap HTML dành cho người dùng thường. Bạn có thể tham khảo bài viết Plugin cần thiết cho WordPress để biết thêm chi tiết (Phần Sitemap Generator).
 
Chuyên SEO SEM đẩy tu khoa, quang ba web, quang cao web cho các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu




 

© 2010