Google rankings và tỷ lệ nhắp chọn CRT Google rankings




Quảng cáo google chuyên nghiệp,quang cao google,Google Adwords,Quảng cáo trên google,Quảng cáo web Google, Quảng cáo online Google, hiệu quả, chi phí thấp, giá rẻ, Quang cao google hieu qua, quang cao voi google hieu qua, quang cao google re nhat

Ảnh hưởng của tỷ lệ nhắp chọn (click-through rate - CRT) trong top 10 kết quả tìm kiếm tới thứ hạng. Tăng cường CRT qua tiêu đề và phần mô tả.

Trong bài viết này chúng ta sẽ đề cập tới tỷ lệ nhắp chuột (click-through rate – CRT) trong kết quả tìm kiếm. Liệu Google có sử dụng tỷ lệ nhắp chọn CRT trong việc sắp xếp thứ hạng trang Web không ? Và bạn phải làm gì để tăng tỷ lệ CRT này ?

Tỷ lệ nhắp chọn CRT ảnh hưởng tới thứ hạng Google

Có một điều chắc chắn trong dịch vụ quảng cáo trả tiền của Google : Google sử dụng tỷ lệ nhắp chuột để xếp thứ hạng trong các kết quả tìm kiếm mất phí. Càng nhiều người nhấn vào một quảng cáo thì thứ hạng của nó lại càng được xếp cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Liệu Google có sử dụng phương thức này cho các tìm kiếm thông thường hay không ?
Tại sao lại phải tính đến tỷ lệ nhắp chuột CRT

Khi nghiên cứu 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên, thì người ta nhận thấy chúng đều có một phương thức giống nhau. Một lượng rất lớn người dùng sẽ chọn những kết quả tìm kiếm xuất hiện đầu tiên, một số khác sẽ chọn kết quả thứ hai, và ít người chọn kết quả nằm thứ 3, v.v.

Nhìn chung, việc phân bố tỷ lệ nhắp chọn trên các kết quả tìm kiếm khác nhau đều tương tự với mọi từ khóa. Ví dụ, đây là biểu đồ thống kê số lần nhắp chọn cho các kết quả tìm kiếm nằm ở vị trí thứ 1 cho đến thứ 10 :
Hình 1 : Tỷ lệ nhắp chuột bình thường cho 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Chúng ta nhận thấy tỷ lệ nhắp chọn giảm dần từ vị trí thứ 1 cho tới thứ 10. Số lượng người dùng thật sự có ý nghĩa trong 5 kết quả đầu tiên. Cần chú ý rằng vị trí đầu tiên ở trang thứ 2 (kết quả thứ 11 trong trường hợp chỉ hiển thị 10 kết quả/trang) sẽ lớn hơn tỷ lệ ứng với các vị trí cuối cùng của trang đầu tiên.

Còn nếu một trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhưng lại nhận được tỷ lệ nhắp chọn bất thường thì Google sẽ dễ dàng xác định ra nó :

Trong ví dụ này, vị trí thứ 6 nhận được nhiều nhắp chọn hơn tỷ lệ trung bình tại vị trí này. Dường như trang Web ứng với vị trí thứ 6 này thu hút người dùng hơn.

Và như các bạn đã biết, Google luôn nỗ lực để trả về các kết quả tốt nhất, hữu ích nhất cho người dùng trong trang kết quả tìm kiếm. Bởi vậy nếu có nhiều người dùng nhắp chọn một kết quả, Google rất có thể sẽ đưa trang đó lên một vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Và khi làm như thế, thì Google đã xếp hạng cao hơn những Website hấp dẫn, thu hút, và người dùng sẽ hài lòng hơn với kết quả tìm kiếm.
Webmaster Website phải làm gì ?

Những lập luận bên trên mặc dù rất logic và ý nghĩa nhưng không có nguồn tin chính thích nào của Google công nhận ngoại trừ các bài viết liên quan tới tối ưu snippets bằng thẻ meta description là có nhắc đến tăng tỷ lệ nhắp chuột khi tối ưu phần mô tả. Vì vậy vietSEO khuyên bạn nên tối ưu tiêu đề và snippets thông qua meta description vừa trích dẫn.

Khi mà tiêu đề trang Web và phần mô tả càng rõ rảng, cuấn hút người dùng thì càng nhiều người sẽ lựa chọn chúng. Vo hình chung trang Web của bạn sẽ có thứ hạng cao hơn. Vì vậy, đứng thứ hạng cao chưa phải là đủ mà bạn còn cần người dùng nhắp chọn vào trang của bạn trong kết quả tìm kiếm.


Công ty quang ba web chuyên quang cao tu khoa và có dịch vu cho thue web dành cho các doanh nghiệp và cá nhân vừa và nhỏ




 

© 2010